Banner
Banner đại hội đảng PC
Banner đại hội đảng điện thoại

Tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho 1000 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

(Cập nhật: 23/9/2022)

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người thầy thuốc, trong 3 ngày 21 – 23/9/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn thay đổi phong cách thái độ phục vụ cho gần 1000 cán bộ, nhân viên y tế với sự hỗ trợ của các giảng viên hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu, cải tiến Y tế (CHIR).

Tham dự lớp tập huấn có Ths.Bs Nguyễn Bá Việt – Giám đốc Bệnh viện; Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa/phòng chức năng cùng đông đảo cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn viện. Chuyên gia giảng dạy là Thạc sĩ Phan Thị Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, cải tiến y tế (CHIR).   


Ths.Bs Nguyễn Bá Việt – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lớp tập huấn.

Phát biểu tại khóa đào tạo, Ths.Bs Nguyễn Bá Việt - Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT năm 2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh luôn chú trọng đến công tác nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử thông qua các chương trình, kế hoạch hành động và tổ chức phát động các phong trào thi đua triển khai thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, Quy tắc ứng xử gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mọi hoạt động chuyên môn, qua đó đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa/phòng trong toàn bệnh viện.

Để phong trào được triển khai sâu rộng hơn nữa với những hiệu quả thiết thực, năm 2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức lớp tập huấn thay đổi phong cách thái độ phục vụ cho 1000 cán bộ, nhân viên y tế trong 3 ngày do chuyên gia cải tiến chất lượng dịch vụ y tế hàng đầu cả nước trực tiếp giảng dạy, nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Giám đốc Bệnh viện hy vọng khóa đào tạo sẽ là cơ sở để mỗi cán bộ, nhân viên y tế thay đổi nhận thức và hành động, tạo ra những chuyển biến tích cực trong kỹ năng giao tiếp ứng xử, hướng tới mục tiêu mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân và người nhà người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại đây.


Ths.Bs Phan Thị Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, cải tiến y tế (CHIR) trao đổi tại khóa đào tạo giao tiếp ứng xử.

Tại buổi tập huấn, với lối dẫn dắt truyền cảm, hấp dẫn, Ths.Bs Phan Thị Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, cải tiến y tế (CHIR) đã truyền đạt kiến thức bổ ích về kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh và thân nhân cho các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế trong quá trình khám chữa bệnh. Giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Các cán bộ, nhân viên y tế giỏi không chỉ cần có kiến thức chuyên môn tốt, tay nghề thành thạo mà còn phải có lòng nhân ái và kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Những chia sẻ tinh tế, chân thực, không kém phần hài hước, lôi cuốn của giảng viên đã phản ánh rõ nét thực trạng còn tồn tại về kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong các mối quan hệ của cán bộ, nhân viên y tế.


Lãnh đạo Bệnh viện và chuyên gia trao phần quà dành cho nhân viên y tế có câu trả lời xuất sắc.

Khóa tập huấn đã cung cấp các kiến thức về mục tiêu, kỹ năng giao tiếp, cách thức nắm bắt tâm lý, phương pháp trao đổi với người bệnh và thân nhân, giúp khách hàng có được trải nghiệm thoải mái, hài lòng. Bên cạnh đó, các học viên được lắng nghe tư vấn hướng giải quyết, tháo gỡ tình huống, những khó khăn gặp phải trong quá trình tiếp xúc với người bệnh, giúp họ yên tâm, tin tưởng đến khám bệnh tại đây. Thông qua những trao đổi, chia sẻ thảo luận, cùng hàng loạt câu hỏi, tình huống cụ thể về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Bệnh viện cùng sự nhiệt tình, tận tụy của giảng viên và tinh thần học tập hăng say, nghiêm túc của các học viên, sau 3 buổi đào tạo, khóa tập huấn “Thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế năm 2022” đã hoàn thành và đảm bảo các mục tiêu đề ra.


Lớp tập huấn thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên y tế tham gia.

Lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh một cách sâu rộng, đạt chất lượng, hiệu quả trong các khoa, phòng và toàn bệnh viện, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh./.

Phòng TT&HCQT

 

(Lượt đọc: 500)

Tin tức liên quan

  • Quảng cáo
    • Banner đại hội đảng PC
  • Cấp cứu 115
  • Đường dây nóng
  • Khuyến cáo phòng chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona
  • Học tập làm theo lời bác
  • Chương trình mục tiêu quốc gia
  • Đại hội đảng
  • Lịch công tác
  • Hình ảnh hoạt động
  • Câu lạc bộ Tim mạch
  • Câu lạc bộ Tiểu đường
  • Câu lạc bộ Hen - COPD
  • Liên kết web
    • Bộ Y Tế
    • Bất Động Sản
    • Báo Quảng Ninh
    • Sở Y tế Quảng Ninh
    • Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh
    • Bệnh viện Bãi Cháy
    • Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh
    • CDC
    • Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
    • Bệnh viện Cẩm phả
    • Bệnh viện Đa khoa khuc vực Cẩm phả
    • Bệnh viện Lao và phổi
    • Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh
    • Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí
    • Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh
    • Trung tâm y tế Hạ Long
    • Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ
    • Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu
    • Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hải Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ
    • Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên
    • Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn
    • Trung tâm Y tế Thành phố Cẩm Phả
    • Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái
    • Trung tâm Y tế Thành phố Uông Bí
    • Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều
    • Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên
    • Bệnh viện 108
    • Trung tâm DI & ADR quốc gia
    • Bệnh viện Bạch Mai
    • Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ
    • Bệnh viện Việt Đức
    • Sở Y tế tỉnh Phú Thọ
    • Bất động sản Việt Nam